Misvitrir embęttismenn.

Ég er komin ķ land eftir mjög skemmtilega ferš fyrir mig og mjög įnęgjulega. En mig langar ašeins aš skrifa um nżjustu mistök sem hafa veriš gerš og eru gerš af mönnum sem greinilega žekkja ekkert til ašstęšna og eru gerš til aš skapa einhverjum blżjants nögurum störf.  Žaš sem ég er aš tala um er ašskildar siglingarleišir fyrir sušurströndinni.

Ég įtti fyrstu vakt og er lķklega fyrstur til aš sigla eftir žessum nżju lögum fyrir Reykjanes og ég er rosalega hissa hversu ylla žetta er ķgrundaš og röklaus lög og įstęšulaus.  Viš megum sigla svokallaša innri leiš sem betur fer en ašrir verša aš fara svokallaša ytri leiš eša žau skip sem eru meš olķu og önnur skip sem eru meš IMO vöru og žeir sem ekki hafa skżrteini til aš sigla innri leiš.

Ég ętla aš aš lżsa minni upplifun į žessu og reyna aš fęra rök fyrir minni upplifun į žessu bulli aš mķnu mati.

Viš fórum frį Reykjavķk ķ mjög fallegu vešri logni,og sléttum sjó og heišskżr himin.  Til aš komast inn į žessa ašskildu signinga leiš žarf mašur aš stefna fyrst innį Garšskagavita vegna žess aš leišin er ekki teiknuš žannig aš hśn leiši inn til Reykjavķkur og Hvalfjaršar žangaš sem 90% af allri skipaumferš fer.  Sķšan liggur leišin um 6 sml. fyrir utan Sangeršisvita og žašan um 4 sml. fyrir utan Reykjanesvita.  En žegar mašur fer aš skoša śtleišina betur žį sést aš hśn liggur yfir Klettinn sem er NA-af Eldey og er hęttulegt ķ miklum sjó.  En ķ logninu sį mašur hvernig röstin er žarna į žessu svęši žarna er hśn um 2 sml. breiš ķ staš žess aš fara venjulegu leišina er hśn um 0,5 sml. breiš žar. En žar sem viš vorum į leiš til Vestmannaeyja mįttum viš fara sušur fyrir 63°45“n įšur en viš tókum stefnuna į Eyjar sem er fįrįnlegt. En nóg um žaš ķ bili.

Ég naut siglingarinnar mikiš og var mjög įnęgšur meš aš vera komin aftur um borš ķ skip og lįta rugga mér ašeins.  En viš fórum yfir hafiš ķ blįhvķtu logni og sléttum sjó.  En į bakaleiš fengum viš į okkur leišinda vešur viš Fęreyjar og eftir aš viš vorum aš losa og lesta ó Kollafirši fórum viš ķ SW-8-10 og sķšar NW-12-15 og žungan sjó.  Viš misstum ferš śr 17,5 sml/klst ķ um 11sml/klst.  Žegar viš fórum aš nįlgast landiš okkar var sjórinn krappari og beint ķ nefiš,og žį kemur bulliš ķ ljós varšandi žessar leišir.  Žar sem viš vorum ekki į leiš til Vestmannaeyja,Žorlįkshafnar,eša Grindavķkur uršum viš aš fara fyrir sunnan Eyjar og Surtsey og berja alla leiš aš Reykjanesi.  Ég segi bara hvaša bull er žetta?  ef viš hefšum mįtt sigla hefšbundna siglinga leiš hefšum viš komiš aš Dyrholaey og veriš komnir ķ skjól og sléttan sjó og skipiš fariš aš ganga ešlilega.  Ég reiknaši lauslega žann kostnaš sem hlaust af žessu en okkur seinkaši um c.a. 5 tķma og reikna ég žį meš žvķ frį Eyjum til Reykjavķkur.

Ég ętla aš sżna fram į hvernig žetta lżtur śt og er ég ekki meš mannalaun, eša annan fastan rekstrarkostnaš inni eingöngu olķu og T/C.

  • Skip eins og Arnarfell er meš um 13000 usd T/C į sólarhring sem  žķšir aš į žessum 5 tķmum er 2708,3 USD eša  214.770 ISl KR.
  • Skip eins og Arnarfell er aš eyša um 40 mt. af olķu į sólarhring sem žķšir į žessum 5 tķmum höfum viš veriš aš fara meš um  8.33mt af olķu sem er mišaš viš olķuverš ķ dag 6045 USD. eša 480.578 ISL kr. samtals er bara žessi AUKA kostnašur samtals 695.348 isl KR.
  • Ef viš reiknum meš aš skipiš lendi ķ žessu 15 sinnum er žetta kostnašur uppį C.A 10.430.213 Kr. į įri.  Hver greišir žennan kostnaš voru menn aš hugsa um žetta žegar menn settu žetta žegar žessi lög voru sett? Ég stór efast um žaš,og į endanum žurfum viš neytendur aš borga brśsann eins og venjulega.  Ég vil vekja athygli į aš viš erum meš 10-12 skip ķ vikulegum siglingum milli Ķslanda og Evrópu og žį getum viš talaš um 125.162.550 kr į įri. Ef viš gefum okkur aš žessi skip eyši svipaš og žetta skip. En viš erum meš a.m.k.4 skip sem eru töluvert dżrari ķ rekstri.

En nś langar mig aš ręša ašeins um rök manna fyrir žessari vitleysu.  Žetta er fyrst og fremst til komiš śt af tveimur skipströndum sem eru Wilson Muga annarsvegar og hinsvegar Vikartindur,viš skulum ašeins skoša žaš ašeins betur hér į eftir.   Rökin voru eftirfarandi,

  1. Aš vernda hrygningarstöšvar Žorsks fyrir sušurströndinni.
  2. Aš vernda strendur og dżralķf viš strendur Reykjanes og sušurstrandarinnar.

Skošum žetta ašeins betur.  Vernda hrygningarstöšvar nytjastofna okkar.  Žį vil ég benda į aš viš sušurströnd Ķslands er mesta ölduhęš ķ heimi.  Ég vil benda fólki į aš ķ fyrravetur var olķuskip į leiš til BNA og menn voru į taugum um aš skipiš myndi brotna.  Ég vil lķka benda į aš ef skip er aš sigla žessa leiš sem menn eru nś bśnir aš setja lög um skapast enn meiri hętta en įšur,vegna žess aš skip sem er ķ vitlausu vešri er ķ miklu meiri hęttu į aš missa śt farm og menga miklu meira en įšur.

Fyrir utan žaš hvaš žetta fer ylla meš skip og mannskap og skapar stór hęttu.  Ég er ekki viss um aš einhverjir blżants nagarar hafi vitaš hvernig vašriš var viš sušurströnd Ķslands ķ vetur sem leiš. Viš skulum ašeins ręša um žessi tvö skip sem ströndušu sem ég nefni įšan.

  • Vikartindur:  Vélstjóri skipsins įkvešur aš drepa į ašalvél til aš skipta um afgasloka žetta tafšist og hann kom ekki lokanum ķ.  Žetta žurfti ekki aš sé akkśrat žarna en skašinn var oršin.  Žaš hefši ekki skipt nokkru mįli hvort skipiš hafi veriš utar og kastaš bįšum ankerum “žau hefšu aldrei fengiš žį festu sem til žurfti til aš halda skipinu ķ žessum sjó.  Žaš eina sem hefši getaš hjįlpaš er stór og öflugur drįttarbįtur eša Varšskip sem hefšu rįšiš viš skip af žessari stęrš.  En menn hafa ekki getaš rannsakaš žetta mįl til hlķtar žar sem įhöfninni var laumaš śr landi ķ skjóli nętur og er žaš rannsóknarvert dęmi og žeim sem aš žvķ stóšu til vansa,og hvar voru žessir snillingar žį sem įttu aš gęta hagsmuna Ķslands.
  • Wilson Muga:  Menn eru bśnir aš vera aš kappkosta aš žvķ aš verameš ódżrt vinnuafl um borš ķ skipum og žį einnig sem fęsta.  Ķ žessu tilfelli var skipiš bśiš aš vera aš losa farm ķ Grundartanga og öll įhöfnin śtkeyrš og ósofin.  Stżrimašurinn į vakt sofnar į vaktinni og sjįlfsstżringu slęr śt og afleišingarnar eru öllum kunn.

Mig langar lķka aš benda į aš nįnast engin skaši varš į lķfrķkinu ķ kringum žessi skipsströnd sem betur fer.  En įšur en žessi skip ströndušu eru lišin ein 60-70 įr lišin sķšan kaupskip strandar hér viš land.  Ég vil lķka benda į aš um borš ķ okkar fiskiskipum sem eru aš sigla upp ķ fjöru er oft meiri olķa og önnur spilliefni er um borš ķ einu svona skipi. 

Ég var meš ķ žvķ aš kasta hringnót alveg uppķ hömrunum viš Reykjanes oft og mörgum sinnum og um borš ķ skipinu voru nokkrir tugir tonna af olķu.  Einnig eru žessi minni skip sem mega sigla upp ķ fjöru eru oft į tķšum ylla śtbśin skip sem eru meš menn viš stjórnvölin sem ekki žekkja til stašhįtta viš strendur Ķslands.

Ég er bśin aš heyra ķ nokkrum skipstjórum skemmtiferšaskipa sem eru mjög ósįttir meš žessi lög og ķhuga aš hętta aš sigla hingaš, žvķ faržegar žessara skipa vilja sjį strendur landsins žegar žeir eru aš koma hingaš til lands og fyrir žaš er žetta fólk aš greiša.  Og hver er žį įvinningurinn af žessu bulli öllu saman?

Ég veit ekki hverjir voru įlitsgjafa ķ žessu mįli, en mig grunar aš žaš hafi komiš frį mönnum sem ekkert žekkja til og hafa ekki veriš aš standa ķ žessari barįttu viš hafiš sem menn eru aš gera og er viršingavert.  Og ég veit aš LHG. var meš menn ķ žessari nefnd og ég segi žaš fullum fetum aš žeir vita ekkert um žetta mįl žeir liggja venjulega innį lygnum fjöršum ķ bręlum og žekkja ekkert til žessara ašstęšna sem eru žarna śti.

Mķn skošun er sś aš betra hefši veriš aš hafa eitt Varšskipiš ķ vari viš Eyjar og vera meš Lóšsa um borš hjį sér eša senda stżrimennina frį sér meš skipunum til aš sigla fyrir Reykjanes hefšbundna siglingaleiš og spara meš žvķ stórfé og tķma, og į sama tķma aš skapa fleiri störf fyrir deyjandi stétt skipstjórnarmanna lķkt og Noršmenn gera meš Norsku ströndina.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband